Cựu sinh viên Nguyễn Văn Dũng- giám đốc công ty TNHH DPK, kinh nghiệm cá nhân và phương châm sống

Học theo thói quen tốt của những người thành công, loại bỏ thói quen xấu từ bài học của người thất bại là một cách khôn ngoan để giúp cho các bạn trẻ tìm ra con đường đúng đắn, phương cách để phát triển bản thân nhằm đạt được kết quả cao trong học tập và công việc. Sau đây là một vài chia sẻ về con đường lập nghiệp đầy gian truân cùng những phương châm sống của anh cựu sinh viên Cơ Khí Chế Tạo Máy, nay là giám đốc công ty TNHH DPK VINA

Anh Nguyễn Văn Dũng sinh ngày 13/10/1983, anh sinh ra và lớn lên tại Thôn Chùa, Xã Minh Hải, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên- mảnh đất nổi tiếng với những trái nhãn thơm ngon và những người con ham học. Hiện tại anh đang thường trú tại Chung cư Valencia Garden, Phường Giang Biên, Quận Long biên, Hà Nội. Vị trí làm việc hiện tại: Giám đốc Công ty TNHH DPK VINA có địa chỉ: Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên, Việt Nam. Công việc hằng ngày của anh là: Tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ và quản lý điều hành mọi hoạt động của công ty.

Công Ty TNHH DPK VINA được biết đến là một công ty chuyên cung cấp, gia công, thiết kế, chế tạo các sản phẩm cơ khí chính xác, khuôn mẫu, máy chuyên dụng và tự động hoá phục vụ cho công nghiệp ô tô, xe máy, điện tử. Công ty có vốn đầu tư 10 tỷ với 20 nhân viên do anh Nguyễn Văn Dũng phụ trách điều hành. Đối tượng khách hàng của công ty chiếm 90% là các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam và xuất khẩu đi Hàn Quốc.

Anh Dũng chia sẻ về quá trình học tập tại trường Cao Đẳng Công nghiệp Hà Nội nay là Trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội: Anh nói anh từng là cựu sinh viên Cao đẳng Chế tạo máy lớp CTM3-K3 niên khóa 2001-2004 khoa cơ khí do thầy Nghiêm Hồng Phúc chủ nhiệm, sau đó anh học tiếp lên Liên thông Cao đẳng Đại học lớp CK1-K9 niên khóa 2015-2016. Được biết đến là một sinh viên chăm chỉ trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động do đoàn trường tổ chức, anh Dũng đã tạo cho mình một “CV” khá ấn tượng cả về mặt điểm số và các kỹ năng. Ngay kì I năm nhất của đại học, trong khi nhiều bạn trẻ còn đang trong tâm thái xả stress sau những ngày dài ôn luyện cho kì thi Trung học Phổ thông Quốc Gia thì anh Dũng đã kiên định với quan điểm “Lifelong learning”- học tập suốt đời. Theo anh một sinh viên xuất sắc cần có tinh thần tự giác, luôn chủ động trong việc thu thập kiến thức và đặc biệt phải học tập không ngừng thay vì giới hạn việc học vào giai đoạn học trường hoặc đào tạo chuyên môn. Thành quả cho quan điểm đúng đắn và sự kiên trì bền bỉ là bảng điểm số đáng tự hào với: 4 điểm giỏi ở các môn như: Toán cao cấp A, Hóa đại cương, Vật liệu cơ khí và môn Cơ lý thuyết. Chia sẻ với các bạn sinh viên anh Dũng nói “sinh viên cần có tinh thần ham học hỏi, tìm tòi nghiên cứu về các chuyên môn mà mình theo hoc, có như vậy sinh viên mới có thể trở lên giỏi ngành, giỏi chuyên môn”. Tiếp nối sự nỗ lực của kỳ I năm nhất, sang đến kì II anh Dũng vẫn có thành tích cao trong học tập với điểm tổng kết đại 2 điểm 9 môn Toán cao cấp A2, Anh văn II. Kỳ III cho đến hết kỳ VI của 4 năm học anh Dũng luôn duy trì bảng điểm số cao, nổi bật phải kể đến: điểm 10 tuyệt đối của 3 môn: Dung sai, CAD 1, CAD/CAM, 13 điểm tổng kết đạt 9, thành tích liên thông khóa 9 với 2 điểm A môn Đồ án, Thực tập Tốt nghiệp

Ngoài ra anh còn tham gia nhiều hoạt động như: 3 năm là bí thư đoàn lớp, Ủy viên BCH Liên Chi đoàn khoa Cơ khí, tham gia phong trào Đoàn của phong trào sinh viên tình nguyện tại trường, vùng cao Lạng Sơn. Năm 2004 anh tham gia đội tuyển tham gia thi tay nghề ASEAN cấp trường và cấp thành phố Hà Nội nghề CADD vẽ và thiết kế trên máy tính và đạt giải nhì.

Cựu sinh viên Nguyễn Văn Dũng- giám đốc công ty TNHH DPK, kinh nghiệm cá nhân và phương châm sống

Chân dụng cựu sinh viên Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc công ty TNHH DPK

Quá trình lập nghiệp đầy khó khăn và thử thách: cũng như bao nhiêu cô cậu sinh viên khác khi mới tốt nghiệp, anh chia sẻ những ngày tháng khi vừa tốt nghiệp là khoảng thời gian mông lung có, chờ đợi có, hy vọng có, thất vọng có, nhưng theo anh dù cuộc sống có khó khăn đến đâu chỉ cần chúng ta kiên trì tìm tòi học hỏi, không ngại khó, ngại khổ thì rồi mọi chuyển sẽ có lời giải. Anh chia sẻ về cơ duyên cũng như sự may mắn trong năm đầu ra trường của mình đã được trung tâm LETCO của trường tạo điều kiện cho đi lao động tại Hàn Quốc năm 2005 theo diện Visa E9. Trong suốt 6 năm lao động tại Hàn Quốc anh đã chia sẻ mình luôn cố gắng làm việc chăm chỉ các ngày trong tuần, cuối tuần anh lại tham gia các khóa học tiếng Hàn từ sơ cấp, trung cấp đến cao cấp tại Hàn Quốc. Bởi anh biết để thăng tiến trong sự nghiệp thì ngoại ngữ là một phương tiện không thể thiếu. Năm 2011-2015 với kinh nghiệm về tiếng Hàn của mình, anh đã trở thành phiên dịch viên tiếng Hàn rồi sau đó trở thành quản đốc phân xưởng chế tạo khuôn rồi trải qua phân xưởng đúc nhôm, đùn ép nhôm. Đúng với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ anh Dũng đã đạt được những bước tiến nhất định trong sự nghiệp của mình. Năm 2015 với kinh nghiệm mà anh đã tích lũy sau 4 năm học và 6 năm làm việc, anh đã thành lập công ty TNHH DPK Vina tại Việt Nam. Một tấm gương sáng đáng tự hào về thế hệ trẻ sinh viên Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Ở độ tuổi 32 anh đã tự tay thành lập công ty của riêng mình, cho đến nay công ty đã hoạt động được 8 năm vẫn duy trì ở mức ổn định và phát triển dù xã hội đã trải qua thời kỳ suy giảm kinh tế năm 2019 do dịch bệnh COVID-19.

Cựu sinh viên Nguyễn Văn Dũng- giám đốc công ty TNHH DPK, kinh nghiệm cá nhân và phương châm sống

Cựu sinh viên Nguyễn Văn Dũng trong một hoạt động tại doanh nghiệp ( Thứ 3 từ trái sang)

Lời khuyên và phương châm sống của anh Dũng. Hẳn các bạn cũng biết để đạt được tấm Bằng Tốt Nghiệp Cao đẳng loại giỏi và Bằng Kỹ sư loại khá chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí là điều không hề dễ dàng và để thành lập được 1 công ty về cơ khí với sự phát triển bền vững qua từng thời kỳ là một điều vô cùng khó khăn và gian khổ, nó đòi hỏi người thủ lĩnh phải có nhiều phẩm chất và yếu tố đặc biệt. Những phẩm chất và yếu tố đó là gì? Xin hãy cảm nhận qua lời chia sẻ của anh Nguyễn Văn Dũng.

Về phương châm: anh luôn nghĩ cần sống hòa đồng với bạn bè, đối tác, hạnh phúc bên gia đình. Uy tín trong công việc, luôn đảm bảo tiến độ và chất lượng trong từng sản phẩm. Anh nhấn mạnh “làm việc có tâm ắt có tầm”, trong công việc luôn phải cân bằng giữa tốc độ, sản lượng và chất lượng- đó chính là yếu tố tạo lên sự khác biệt trong bản lĩnh của doanh nghiệp.

Nhận định của anh về điểm mạnh, điểm hạn chế của sinh viên trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội: về điểm mạnh anh đánh giá: “ các em có thế mạnh về mặt tư duy logic, thành thạo trong các thao tác thực hành nhà xưởng, có kiến thức nền tảng tốt, có sức khỏe và nhanh nhạy trong việc tiếp thu kiến thức mới”. Về điểm hạn chế anh nói: “ các em còn hạn chế rất nhiều về tiếng Anh, khả năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm còn chưa hiệu quả”, anh nói hằng chục năm về trước nếu tiếng Anh của sinh viên kỹ thuật còn hạn chế thì vẫn có thể xin được việc và cũng có thể thăng tiến trong công việc nếu trình độ chuyên môn cao, nhưng ngày này khác rồi, nếu các em không biết ngoại ngữ, cơ hội dành cho các em là rất ít và kể cả khi có cơ hội được làm việc trong môi trường lớn, các em cũng rất khó để thăng tiến trong công việc. Bên cạnh đó anh cũng nhắc đến khả năng làm việc nhóm của sinh viên trường mình hiệu quả còn kém, cần được đào tạo thêm.

Lời khuyên khi tuyển dụng: Với cương vị là giám đốc công ty TNHH DPK Vina anh nói: Anh sẽ quan tâm đến các ứng viên biết sâu rộng về văn hóa công ty, tôn trọng cấp trên và tuân thủ nội quy công ty, bên cạnh đó kiến thức chuyên môn là điều không thể thiếu. Ngoài ra sinh viên khi tham gia ứng tuyển cần thể hiện mình là người có kiến thức hoạt động, làm việc tự giác trên tinh thần vì tập thể và cuối cùng là phải “show” ra được bản thân biết được ít nhất 1 ngoại ngữ.

Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội khi đang còn đi học là: Hãy tạo cho mình thói quen tốt mỗi ngày, học tập và làm việc với tinh thần tự giác, tự nguyện, tự cống hiến, tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, các hoạt động do trường, đoàn trường tổ chức để bản thân được tôi luyện hơn. Hãy trang bị cho mình ngoại ngữ như: tiếng Anh, Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc… Cần tìm hiểu trước về văn hóa, môi trường làm việc của các công ty liên quan đến ngành học của mình cả trong nước và nước ngoài.

  • Thứ Hai, 16:23 06/11/2023

Tin tiêu điểm

Thông báo đăng ký Hội thảo tuyển dụng trực tiếp của Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

Thông báo đăng ký Hội thảo tuyển dụng trực tiếp của Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

Thứ Sáu, 16:37 12/04/2024
Không khí chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Trường Cơ khí – Ô tô

Không khí chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Trường Cơ khí – Ô tô

Thứ Sáu, 15:40 08/03/2024
Nữ sinh Phạm Nhật Tâm – gương mặt sáng của Khoa Hệ thống Công nghiệp, Trường Cơ khí – Ô tô, HaUI

Nữ sinh Phạm Nhật Tâm – gương mặt sáng của Khoa Hệ thống Công nghiệp, Trường Cơ khí – Ô tô, HaUI

Thứ Hai, 13:48 26/02/2024
“Xuân đoàn viên, Tết sẻ chia” mang lại niềm vui cho 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Trường Cơ khí – Ô tô

“Xuân đoàn viên, Tết sẻ chia” mang lại niềm vui cho 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Trường Cơ khí – Ô tô

Thứ Năm, 15:46 25/01/2024
Tuổi trẻ Trường Cơ khí – Ô tô tích cực tham gia hoạt động “Đông ấm vùng cao” năm 2024 tại Trạm Tấu – Yên Bái

Tuổi trẻ Trường Cơ khí – Ô tô tích cực tham gia hoạt động “Đông ấm vùng cao” năm 2024 tại Trạm Tấu – Yên Bái

Thứ Bảy, 07:44 06/01/2024

Các bài đã đăng

Cựu sinh viên Nguyễn Duy Thành lớp Cơ điện tử 1- K15 - cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết và đầy sức trẻ

Cựu sinh viên Nguyễn Duy Thành lớp Cơ điện tử 1- K15 - cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết và đầy sức trẻ

Thứ Hai, 08:21 26/02/2024
Giám đốc Công ty Cổ phần Long Thành GMT Việt Nam- Cựu sinh viên Lê Khắc Thùy “Thắng không kiêu- Bại không nản”

Giám đốc Công ty Cổ phần Long Thành GMT Việt Nam- Cựu sinh viên Lê Khắc Thùy “Thắng không kiêu- Bại không nản”

Thứ Sáu, 08:25 22/12/2023
Cựu sinh viên Trần Văn Cảng-Tổng giám đốc công ty đầu tư Hương Cảng, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần TIT Group

Cựu sinh viên Trần Văn Cảng-Tổng giám đốc công ty đầu tư Hương Cảng, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần TIT Group

Thứ Sáu, 08:06 01/12/2023
Cựu sinh viên Nguyễn Tiến Sơn – Giảng viên trẻ Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy với ước mơ phục vụ cộng đồng và xã hội

Cựu sinh viên Nguyễn Tiến Sơn – Giảng viên trẻ Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy với ước mơ phục vụ cộng đồng và xã hội

Thứ Hai, 10:19 25/09/2023
Kinh nghiệm du học tại Nga của cựu sinh viên Nguyễn Trọng Đức - Lớp Ô tô 1-K12

Kinh nghiệm du học tại Nga của cựu sinh viên Nguyễn Trọng Đức - Lớp Ô tô 1-K12

Thứ Ba, 10:11 12/09/2023
Niềm vui của cựu sinh viên lớp Cơ khí 4-K4 về thăm lại trường

Niềm vui của cựu sinh viên lớp Cơ khí 4-K4 về thăm lại trường

Thứ Ba, 07:24 22/08/2023
Cựu sinh viên Cơ khí 2 Khóa 3 - Kết nối 10 năm

Cựu sinh viên Cơ khí 2 Khóa 3 - Kết nối 10 năm

Thứ Sáu, 13:37 18/08/2023
Cựu sinh viên Cơ khí 6 - K3 kỷ niệm 10 năm ngày ra trường

Cựu sinh viên Cơ khí 6 - K3 kỷ niệm 10 năm ngày ra trường

Thứ Sáu, 13:32 18/08/2023

Video giới thiệu