Nghiệm thu đề tài NCKH cấp đơn vị "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên ô tô"
Chiều ngày 06/10/2023, Phòng KHCN kết hợp với Trường Cơ khí - Ô tô tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp đơn vị: "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên ô tô" do TS. Vũ Hải Quân làm chủ nhiệm đề tài
Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp đơn vị gồm có 5 thành viên do TS Nguyễn Anh Tú làm Chủ tịch Hội đồng.
Toàn cảnh hội đồng nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên ô tô"
Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu, ThS. Nguyễn Minh Tiến đã báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài: mô hình mô phỏng phanh tự động khẩn cấp AEB trên phần mềm Matlab - Simulink phục vụ học phần "mô hình hóa mô phỏng ô tô". Mô hình học cụ phanh tự động khẩn cấp AEB phục vụ nghiên cứu và giảng dạy tại Khoa Công nghệ Ô tô đối với học phần "Thí nghiệm Ô tô"
ThS. Nguyễn Minh Tiến đại diện nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên ô tô"
Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên ô tô"
Đại diện nhóm nghiên cứu đã đưa ra những nội dung chính của đề tài gồm: Giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển công nghệ phanh tự động, tầm quan trọng của hệ thống tự động trên ô tô; giới thiệu khái quát các công nghệ tự động trên các phương tiện giao thông; nghiên cứu điều khiển xây dựng các tình huống khẩn cấp cần phanh xe; nghiên cứu lựa chọn công nghệ, thiết bị chế tạo mô hình phanh tự động khẩn cấp; nghiên cứu thực nghiệm đánh giá kết quả của mô hình.
Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính thực tiễn của đề tài. Hội đồng cũng đề nghị nhóm tác giả cần chỉnh sửa theo góp ý của Hội đồng để tiếp tục nghiệm thu cấp trường trong thời gian tới.
Thứ Hai, 13:26 09/10/2023