HaUI AUTO đạt giải Ba tại Cuộc thi Shell Eco-Marathon khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông 2024
Sau 04 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 03/7 đến ngày 06/7) với 15 đội thi, HaUI AUTO, Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xuất sắc đạt giải Ba hạng mục xe mô hình cơ sở - động cơ đốt trong chạy xăng với thành tích ấn tượng 816km/ lít.
Báo chí đưa tin về cuộc thi:
2. Báo Dân trí
4. Báo VTV.vn
HaUI AUTO đạt giải Ba hạng mục xe mô hình cơ sở - động cơ đốt trong với thành tích ấn tượng 816km/ lít
Đây là một trong những hạng mục có mức độ cạnh tranh cao nhất tại cuộc thi, với các ứng viên mạnh đến từ nhiều quốc gia phát triển. Thành tích trên không chỉ là niềm tự hào của Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, vinh danh màu cờ sắc áo, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ trí tuệ toàn cầu, mà quan trọng hơn, thành tích này đã và đang là mạch nguồn cảm hứng, tiếp thêm niềm tin, hy vọng và chắp cánh ước mơ cho những kỹ sư trẻ tự tin đem những ý tưởng, những sáng kiến độc đáo của mình ra thế giới.
Đội tuyển HaUI tại Cuộc thi Shell Eco-Marathon khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông 2024
Mùa giải này, đội tuyển của Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thiết kế chế tạo xe với kích thước nhỏ gọn hơn, tăng khí động học, giảm khối lượng, giảm lực cản lăn ở bánh xe, tối ưu hoá động cơ và hệ thống truyền lực.
Để giảm khối lượng của xe, đảm bảo hiệu năng vận hành tốt và giảm tiêu hao nhiên liệu, đội đã sử dụng công nghệ carbon fiber để làm vỏ xe, sử dụng hợp kim nhôm cùng một số vật liệu nhẹ và bền khác thay thế các vật liệu nặng như thép đặc. Đây là giải pháp cải tiến mang tính đột phá, giúp cho khối lượng của vỏ xe nhẹ hơn 50% so với năm trước. Ngoài ra, đội còn sử dụng ổ bi kép để thiết chế chế tạo bánh xe. Đây là đột phá lớn mà chưa có đội thi nào sử dụng, góp phần làm giảm đáng kể lực cản lăn của bánh xe, giúp tăng hiệu quả di chuyển.
Gần một thập kỷ tham gia Cuộc thi Shell Eco-Marathon, Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn tạo điều kiện, khuyến khích hoạt động nghiên cứu sáng tạo của sinh viên; coi đây là một đường đua để sinh viên áp dụng các lý thuyết được học vào giải quyết vấn đề của thực tiễn cuộc sống. Cuộc thi còn là cơ hội cho những tài năng trẻ lan toả sức sáng tạo, trí tuệ, bản lĩnh và tích lũy những giải pháp công nghệ mới, hữu ích từ cộng đồng với khát vọng vươn ra thế giới.
Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khuyến khích các phương pháp giáo dục mới, phù hợp với thực tế, tạo điều kiện tốt nhất cho đội thi tham gia Cuộc thi Shell Eco-Marathon
Là những thành viên kỳ cựu của đội tuyển HaUI AUTO, Nguyễn Hà Anh, Trần Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Bảo đã không ngừng sáng tạo, trưởng thành nhanh và thành công hơn qua mỗi kỳ tham gia Shell Eco-marathon.
Vinh quang này đến từ những nỗ lực miệt mài và sự quyết tâm không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên. Đây cũng là kết quả được làm nên từ tâm huyết, sự tận tụy và sáng tạo với nghề, với học trò của đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Cơ khí – Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hình ảnh của đội tuyển HaUI AUTO với lá cờ đỏ sao vàng tại đấu trường quốc tế đã góp phần tô thắm thêm truyền thống 126 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Một số hình ảnh của đội HaUI AUTO tại Cuộc thi:
Thông tin thêm về Cuộc thi Shell Eco-Marathon khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông 2024:
Đây là một trong những cuộc thi công nghệ tiết kiệm năng lượng hàng đầu thế giới dành cho học sinh, sinh viên, thúc đẩy các tài năng trẻ vượt qua những giới hạn về kỹ thuật và truyền cảm hứng cho người trẻ trở thành các nhà khoa học, kỹ sư hàng đầu trong các giải pháp năng lượng tương lai.
Năm nay, Việt Nam có 2 đại diện là đội tuyển Đại học Lạc Hồng và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 3/7đến 6/7, quy tụ 78 đội thi học sinh, sinh viên đến từ 12 quốc gia trong khu vực. Các đội thi tranh tài tại hai hạng mục xe gồm Urban Concept (xe mô hình đô thị) và Prototype (xe mô hình cơ sở) và ba hạng mục nhiên liệu gồm Hydrogen Fuel Cell (pin nhiên liệu hydrogen), Battery-electric (pin điện) và Internal Combustion Engine (ICE - động cơ đốt trong gồm xăng, dầu diezel, ethanol).
Chủ Nhật, 19:36 07/07/2024