Xét tuyển Nghiên cứu sinh ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực: Hướng nghiên cứu tiềm năng về công nghệ Mild Hybrid
Ngày 21/05/2025, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức buổi xét tuyển ứng viên nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025 cho ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực. Ứng viên Trịnh Duy Hùng với đề tài nghiên cứu mang tính mới và ứng dụng cao, hứa hẹn những đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô. Đây là hoạt động chuyên môn quan trọng nhằm đánh giá và lựa chọn những ứng viên xuất sắc cho chương trình đào tạo tiến sĩ của Nhà trường.
Hội đồng chuyên môn uy tín
Tiểu ban chuyên môn xét tuyển được thành lập với sự tham gia của các Phó Giáo sư, Tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kỹ thuật Cơ khí động lực đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và các trường đại học lớn khác.
Về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, tiểu ban có sự hiện diện của:
- PGS.TS. Lê Hồng Quân – Trưởng tiểu ban
- TS. Lê Đức Hiếu – Ủy viên
- PGS.TS. Nguyễn Tuấn Nghĩa - Ủy viên
Ngoài ra, tiểu ban còn có sự tham gia đóng góp chuyên môn của các nhà khoa học uy tín từ các đơn vị đào tạo:
- PGS.TS. Khổng Vũ Quảng – Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội
- TS. Nguyễn Duy Vinh – Trường Kỹ thuật, Đại học Phenikaa
PGS.TS. Lê Hồng Quân – Trưởng Tiểu ban, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đưa ra những nhận xét, đánh giá về đề cương nghiên cứu của ứng viên Trịnh Duy Hùng
Đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng cao
Tại buổi xét tuyển, ứng viên Trịnh Duy Hùng, đã tự tin trình bày chi tiết về đề cương nghiên cứu của mình với tên đề tài: "Nghiên cứu cải thiện tính năng kỹ thuật và phát thải của xe ô tô con khi ứng dụng hệ động lực Mild Hybrid".
Đề tài của ứng viên Trịnh Duy Hùng được Hội đồng đánh giá cao về tính mới và tiềm năng ứng dụng thực tiễn. So với các công trình nghiên cứu trước đây thường tập trung vào hệ thống hybrid đầy đủ (Full Hybrid), đề tài này đi sâu vào việc ứng dụng và tối ưu hóa hệ động lực Mild Hybrid. Đây là một hướng đi có nhiều ưu điểm, đặc biệt là khả năng giảm chi phí chuyển đổi và bảo trì xe, phù hợp với điều kiện phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn hiện tại.
Nghiên cứu được kỳ vọng sẽ mang lại những cải tiến đáng kể trong việc quản lý năng lượng, tối ưu hóa phát thải CO2 và các khí độc hại khác. Bên cạnh đó, đề tài còn mở ra tiềm năng ứng dụng cho các loại phương tiện cơ giới khác ngoài xe hơi. Những cải tiến về phần mềm quản lý hiệu suất động cơ và công nghệ tái tạo năng lượng tiên tiến được đề xuất trong đề tài có thể tạo ra bước đột phá, góp phần tích cực vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển bền vững.
Ứng viên Trịnh Duy Hùng báo cáo đề cương nghiên cứu trước Hội đồng
Đánh giá và góp ý từ Hội đồng
Sau phần trình bày của ứng viên, các thành viên Hội đồng đã có những phiên trao đổi, thảo luận và đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan, khoa học. Tiểu ban chuyên môn ghi nhận sự phù hợp của đề cương luận án với chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, ý nghĩa khoa học và giá trị thực tiễn mà đề cương luận án của ứng viên Trịnh Duy Hùng hướng tới, khẳng định đề cương đáp ứng đầy đủ các nội dung và yêu cầu để triển khai một luận án tiến sĩ chất lượng.
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, các chuyên gia cũng chỉ ra một số điểm cần được ứng viên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện để đề cương luận án đạt chất lượng tốt hơn nữa.
Phát biểu tại buổi xét tuyển, TS. Nguyễn Xuân Khoa, người hướng dẫn khoa học của ứng viên Trịnh Duy Hùng, đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các chuyên gia trong Hội đồng về những ý kiến đóng góp chuyên môn sâu sắc và quý báu. TS. Khoa khẳng định, ứng viên và người hướng dẫn sẽ tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp để sớm chỉnh sửa, hoàn thiện đề cương nghiên cứu.
TS. Nguyễn Xuân Khoa và TS. Nguyễn Thế Trực – Người hướng dẫn khoa học của ứng viên tại tiểu ban đánh giá
Buổi xét tuyển ứng viên nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025 ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực của Trường Cơ khí – Ô tô, HaUI đã diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện sự nghiêm túc, khoa học trong công tác đào tạo sau đại học của Nhà trường. Kết quả này góp phần khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ô tô hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.
Toàn cảnh buổi xét tuyển ứng viên dự tuyển nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025, ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực tại Trường Cơ khí – Ô tô, HaUI
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI XÉT TUYỂN ỨNG VIÊN DỰ TUYỂN NGHIÊN CỨU SINH ĐỢT 2 – NĂM 2025 NGÀNH KỸ THUẬT CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC:
Thứ Sáu, 09:03 23/05/2025